Du lịch khám phá Núi Thành với những địa điểm đẹp

Du lịch khám phá Núi Thành với những địa điểm đẹp

1. Du lịch Ghềnh Đá Bàn Than tại Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam

    Là một nơi được sự ưu ái và kiến tạo của thiên nhiên. Ghềnh đá Bàn Than trở thành địa điểm du lịch Quảng Nam thu hút rất nhiều du khách đến nơi đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Nằm trong Bãi Rạng, thuộc Xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Với nhiều bãi biển đẹp, trải dài hòa nguyện cùng rừng dừa mát rượi. Đem đến cho nơi đem sự hoang sơ, mặn mà đầy quyến rủ giống như cá tính của người dân xứ Quảng. Khi đến đây đừng quên check-in cùng ghềnh đá hung vĩ này một tấm để lưu giữ lại một hình ảnh đẹp về nơi thơ mộng này.

Bàng Than- Vũng An Hòa

    Cách đi Bàn Than để đến được với ghềnh đá thì có rất nhiều cách, cung đường ngắn nhất nếu xuất phát từ Đà Nẵng thì bạn chạy xe theo hướng quốc lộ 1A đến Tam Kỳ thì rẽ trái hướng bãi tắm Tam Thanh, bạn đi tiếp đến bến phà Tam Tiến của xã Tam Hải, thuê đò chạy vào đến ghềnh đá. Còn khoảng cách từ thành phố Tam Kỳ mà đi ra đến ghềnh đá là 40 cây số, đường đi sẽ xa hơn. Nếu bạn muốn đi con đường khác đẹp hơn với bãi cát trắng chạy dọc và hàng dương liễu rất dài thì đi hướng Đà Nẵng – Hội An, đi phà rồi chạy dọc con đường ven biển sẽ đến bãi Tam Thanh, lại đi đến bến phà Tam Tiến. Bạn sẽ có thể đi từ Đà Nẵng hướng đi huyện Núi Thành sau đó rẽ trái để đến cảng Hải Kỳ, cứ đi thẳng sẽ tới bến phà Tam Quang.

    Trên nền xanh của nước biển nổi lên những vách đá sắc đen như than với những vân, đường nét kỳ lạ . Đường đi ghềnh đá Bàn Than  đều cần phải đến bến phà, di chuyển bằng phà hoặc bạn có thể đi thuyền thì mới ra được bãi biển Bàn Than nơi mà những khối đá đẹp mắt đang chờ bạn khám phá. Chuyến phà sẽ đưa bạn đến với xã đảo Tam Hải, là nơi có hơn 2.000 hộ dân đang sinh sống và làm việc. Nơi đây vẫn còn khá vắng vẻ vì chưa được nhiều người biết đến, du lịch chưa được phát triển nên bạn sẽ thấy khá hoang sơ khi lần đầu tiên đặt chân đến đây.

    Nhiều tài liệu ghi lại tên gọi khác của Bàn Than là Bàng Than, tên gọi này được người dân đặt cho bởi những tảng đá ở đây nếu nhìn tổng thể, quan sát từ xa sẽ thấy toàn màu đen giống như hòn than và có rất nhiều những tẳng đá có mặt bằng phẳng giống như mặt bàn nên tên gọi Bàn Than ra đời từ đó.

    Vẻ đẹp hoang sơ giao hòa giữa đá, sóng khiến nơi đây thu hút nhiều du khách hơn đến khám phá

    Ghềnh đá Bàn Than có hai khối đá Ông Đụn, Bà Che nằm ngay sát biển, tạo dáng độc đáo và kỳ thú, khối đá to và được xếp chồng lên nhau với khoảng trống ở giữa. Nếu đã từng ghé tới đảo Lý Sơn xinh đẹp của Quảng Ngãi thì bạn sẽ thấy khá giống với Cổng Tò Vò đúng không nào. Theo một số người dân địa phương có chia sẽ thì cụm đá này mới đây bị sập nên rất nhiều những du khách đến đây, muốn một lần chiêm ngưỡng nhưng đành ngậm ngùi vì đã không còn cụm đá ấy để ngắm nữa rồi. Nhưng không sao, còn rất nhiều khối đá có hình thù hay ho cho bạn thưởng thức như hình dáng giống cá voi, cá mặt quỷ, thủy quái hay cây nấm xòe tán rộng hoặc ngắm những khối đá nằm dưới dòng nước biển trong vắt được ánh nắng mặt trời chiếu vào, ánh lên màu sắc vô cùng đẹp

    Hay khám phá rặng san hô gần đó dài khoảng 10 cây số, với sự phong phú của nhiều loài hản sản tập trung ở đó như ốc hương, tôm hùm, tôm sú, cá mực,…  Ngắm hoàng hôn trển biển Bàn Than cũng là một hoạt động bạn có thể trải nghiệm. Nhìn mặt trời lặn dần, tia nắng cuối cùng tắt dần, cả một vùng trời nhuốm màu đỏ chiều tà lại cộng với các hoang vu nơi ghềnh đá khiến bạn nhỏ bé hơn giữa thiên nhiên bao la, rộng lớn này. Cảnh đẹp mà cứ nhìn ngắm mãi không hề biết chán, đến lúc mặt trời mất hẳn rồi vẫn còn tiếc ngẩn ngơ. b

2. Du lịch Bãi tắm Rạng tại Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam

    Nằm ở Xã Tam Quang, Huyện Núi Thành, Quảng Nam một nơi hoang sơ tươi đẹp. Và cũng là một lựa chọn phù hợp cho du khách tìm kiếm địa điểm du lịch Quảng Nam thoát ra khỏi nhịp sống ồn ào của Thành phố. Không có những khách sạn, resort nguy nga, những dịch vụ đắt đỏ nhưng vẫn chiều lòng được du khách. Vì cái vẻ đẹp hoang sơ do nước biển và đá cấu thành, tạo nên một vùng biển mạnh mẽ, tráng lệ đến vô cùng. Địa điểm này không còn quá xa lạ với người dân xứ Quảng. Nó như một lối sống sinh hoạt. Cứ đến chiều tà người lớn hay cả lũ trẻ đều kéo về nơi đây, vui chơi, ăn uống hòa mình cùng dòng nước. Góp phần làm cho địa điểm này trở nên gần gũi và ngày càng được lòng thực khách hơn.

    Bãi biển Rạng nằm uốn mình chạy theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu Kinh tế Dung Quất (thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi). Điểm dừng này cũng là nơi có Nhà máy lọc dầu số một cả nước.

    Dừng chân tại các điểm du lịch Quảng Nam còn chưa được nhiều người biết đến, du khách sẽ được chiêu đãi bằng bức tranh phong cảnh thoáng đãng mang tên bãi Rạng. Vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và trong trẻo, thiên nhiên nơi đây còn vẹn nguyên đến từng cọng rêu xanh phủ lên từng tảng san hô lớn, cứ dập dềnh qua ngàn con sóng bạc không ngừng vỗ về từ biển khơi.

Du lịch Bãi tắm Rạng 1

    Bãi tắm Rạng cũng là một địa điểm du lịch rất lý tưởng mỗi độ hè về. Từ người dân địa phương đến khách tham quan đều rất thích thú với hoạt động đi dạo trên bãi biển hay ra hóng gió và đặc biệt là được đắm mình dưới nước biển mát lạnh, đẩy lùi cơn nóng bức khó chịu ban trưa.

    Hơn thế nữa, được thư giãn giữa thiên nhiên nguyên sơ với những ghềnh đá và ngọn đồi thấp nằm thoai thoải thông ra biển là cảm giác cực kỳ dễ chịu. Bãi biển còn có hàng dương liễu xanh tươi mát rượi tạo nên phong cảnh nên thơ khiến bất kỳ cũng muốn hòa mình với thiên nhiên và biển cả hơn.

 

    Đặc biệt nhất là nếu bạn đến biển Rạng vào lúc sáng sớm, sẽ có cơ hội đón bình minh tuyệt đẹp khó cưỡng ở đây. Vào mùa hè thì thời gian thích hợp để đón bình minh là từ khoảng 5h sáng. Sau khoảnh khắc ngắm mặt trời mọc bạn nhớ đừng về vội mà hãy đi dạo trên bãi biển buổi sớm mai nhé. Vì đây là lúc người dân đổ về tập thể dục, du khách đi tắm biển sáng hay những người ngư dân bắt đầu dong thuyền sớm đi câu, vài đoàn tàu cá cập bờ sau một đêm ra khơi, tất cả tạo nên một khung cảnh náo nhiệt, tấp nập lắm đấy.

Du lịch Bãi tắm Rạng 1

   Thiên nhiên ở đây ưu ái dành tặng những lữ khách đường xa bản giao hưởng tuyệt tác thu từ biển. Tiếng sóng giỡn cát, tiếng gió luồn những rặng phi lao, tiếng côn trùng rỉ rả sau bụi cây, tiếng giũ lưới bên mạn thuyền sau mỗi chuyến câu đêm… và tiếng con người như bay giữa không gian ngăn ngắt một màu xanh bất tận.

   Có thể nói, bình minh nơi biển Rạng là một vẻ đẹp khó cưỡng. Quãng thời gian cuối hè sang thu như thế này, bình minh thường ló rạng bắt đầu từ khoảng 5 rưỡi sáng.

    Nằm sát sân bay Chu Lai, bãi Rạng uốn mình theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu Kinh tế Dung Quất, nơi có Nhà máy lọc dầu số 1.

    Đứng từ đó có thể thấy một phần cảng Dung Quất ở hướng Đông Nam, hướng tầm mắt về phía biển là nhấp nhô tàu thuyền đánh cá của ngư dân và còn có thể thấy tàu bè vào ra từ cảng Kỳ Hà lẫn cảng Dung Quất.

    Còn trên bờ, lặng lẽ một sự chờ đợi. Vì với những người dân sống bằng nghề đi biển nhỏ lẻ, đó là bữa cơm hàng ngày nuôi những đứa con của họ lớn khôn.

    Phía Bắc bãi Rạng là một rặng đá đen thẫm có kết cấu xếp chồng lớp lang nối biển với những đồi dương xen cùng các ốc đảo nhô lên từ biển.

    Những người dân trong vùng gọi đây là bãi đá Hang Dơi. Vẻ đẹp hoang sơ một cách quyến rũ của nó đã bắt đầu được những người ưa khám phá, trải nghiệm yêu thích.

    Bãi Rạng không chỉ sở hữu nét quyến rũ hoang sơ với làn cát vàng cháy bỏng, nước biển xanh thẫm quyện cùng màu mây dáng núi mà còn có nguồn hải sản dươi ngon, dồi dào với mực một nắng, cá chuồn nướng, cháo hàu… thơm nức mũi.

    Đi dọc theo bãi biển, bạn sẽ thấy các khu cửa hàng ăn uống mọc lên san sát nhau. Chỉ cần rẽ vào một quán bất kỳ gọi một đĩa ốc xào nước dừa thơm lựng hay món cá chuồn nướng thơm nồng vị biển là có thể thấy sảng khoái vô cùng luôn đấy. Thậm chí, du khách còn tìm được vô số ốc, tôm, cua, ghẹ, mực, cá, sò, nghêu, chem chép, hàu… mỗi món được chế biến khác nhau với hương vị tươi ngon mà giá lại rất phải chăng và được thưởng thức ngay tại bãi biển.

    Nổi tiếng nhất trong các món ăn ở bãi tắm Rạng chính là món cá chuồn nướng. Những con cá vừa đánh bắt được vẫn còn tươi rói, đặt lên trên vỉ để nướng với lửa than hồng, dậy lên mùi thơm khó cưỡng, làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất. Cá chuồn nướng được ăn cùng với muối hạt sống và ớt xanh hoặc cuốn với bánh tráng. Du khách nào đã một lần được thưởng thức món này ở đây nhất định không thể quên cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa, nhấm nháp mằn mặn đầu môi từ vị muối của đại dương. Chắc chắn bạn sẽ nghiện sau khi ăn thử đấy.

 

3. Du lịch Hố Giang Thơm tại Huyện Núi Thành – Tỉnh Quảng Nam

    Cách Huyện Núi Thành, Quảng Nam 7km bạn phải vượt qua một con đường cực kì khó khăn với bùn đất lầy lội và những con dốc trơn trượt. Không phải là những con đường to rộng mà Oto có thể nhẹ nhàng băng qua. hòa mình vào những con thác sủi bọt trắng xóa, những hồ những xanh ngớt và trong trẻo. Thả mình vào thiên nhiên một cách đúng nghĩa. Nơi này chưa bị ảnh hưởng bởi bàn tay của con người nên sự hoang sơ, kì thú vẫn còn đó. Thu hút hàng trăm bạn trẻ không ngại khó lặn lội đến đây để thưởng thức dư vị của thiên nhiên.

     Con đường nhỏ từ thị trấn Núi Thành dẫn xuống bãi Rạng (xã Tam Quang, Núi Thành, Quảng Nam) như kéo dài nỗi khát khao tận hưởng sắc trời của biển. Nếu không theo đường này, thì dong thuyền theo dòng Trường Giang, xuôi ra cửa bể rồi quanh vào Rạng, bạn sẽ ngập trong màu xanh bất tận của sông biển và bất ngờ trước dáng ông Đụn, bà Che tím một khoảng trời…. Từ thị trấn Núi Thành, nếu chưa vội chu du xuống biển, du khách bỏ chút ít thời gian ngược chừng 7km về hướng Tây, đến với một thác núi đẹp hoang sơ mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng. Thác Hố Giang Thơm luyến lưu những ai thích sự lãng mạn và cũng đủ thách thức sự mạo hiểm khám phá.
 
Giới thiệu Thác Hố Giang Thơm

    Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 10km về phía Tây, thuộc địa bàn thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành. Hố Giáng Thơm là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam.Vào những ngày hè oi bức, người dân huyện Núi Thành cũng như nhiều nơi khác thường tìm về Hố Giang Thơm để tắm mát trên những dòng suối trong lành.


     Hố Giáng Thơm được kiến tạo bởi những dải đá nổi chìm chạy dài suốt gần 01 km, ở đầu nguồn có một con suối nhỏ, nước từ trên cao đổ xuống, tạo ra những thác nước rì rào suốt ngày đêm. Ngay dưới chân những thác nước, những dòng chảy đã tạo thành những vũng nước sâu, ở đây nước luôn trong xanh, từ trên cao nhìn xuống, cảnh vật như được thu nhỏ lại trong một tấm gương soi dưới dòng nước. Tất cả hòa quyện với những áng mây và sương trời, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, mà mỗi một du khách khi đặt chân tới đây đều phải ngẫn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ, đầy chất trữ tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hố Giang Thơm; thêm vào đó khí hậu của Giang Thơm mát mẻ, cho du khách vào những ngày hè nóng bức.

    Khu vực Giáng Thơm có ba hố nước, phân cách nhau bởi những mỏm đá lồi và cao, ở đây có những tảng đá rộng, dụa sát vào vách núi, nơi khách tham quan có thể đứng lại để nghỉ ngơi, ngồi ngắm cảnh, thả hồn theo tiếng suối sau những giờ thả bộ viếng cảnh Giang Thơm. Suốt dọc theo con suối là những triền đá nhấp nhôm, lởm chởm, hấp dẫn những du khách tìm cảm giác lạ đến đầu nguồn con suối.

     Hố Giáng Thơm được người dân gọi là Hồ Xen Thơm, Dân Thơm, Thác Hố Giang Thơm hay thác 11 tầng. Riêng với “phượt thủ” hay những người thích khám phá, thác còn có một tên khác ngộ nghĩnh không kém, thác Gian Nan. Có tên như vậy bởi đường lên thác không đơn giản là rong xe máy hay ô tô thẳng vào đến nơi, mà mỗi người phải vật vã chiến đấu với con đường đất đầy lầy lội, với những tảng đá trơn trượt, những con dốc chênh vênh, với cả cách đi nhắm hướng mà đến chứ không có bất kỳ bảng chỉ dẫn hay nhà dân nào để hỏi thăm.

Hố Giang Thơm

    Bù lại nỗi vất vả suốt chặng đường đến với thác, ngay khi đặt chân đến với Hố Giáng Thơm, những cảm giác mệt mỏi dường như sẽ tan biến bởi âm thanh sôi động của thác và suối. Phía xa, con suối đầu nguồn đổ xuống các tảng đá tạo thành những ngọn thác đẹp quyến rũ. Ở đoạn trũng, suối hình thành những hồ nhỏ phẳng lặng, trong vắt. Giữa cảnh vật thiên nhiên thơ mộng, đôi khi du khách phải dừng bước ngẩn ngơ bởi vẻ hoang sơ kỳ diệu của thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

    Đến với Hố Giáng Thơm mỗi người có một cảm xúc và cách biểu hiện rất riêng. Người lãng mạn thì thả mình trên những tảng đá, tai nghe tiếng gió xào xạc, tiếng nước chảy, tiếng chim hót, miệng thì thầm vài ca khúc yêu thích. Người có tâm sự thì không đợi gọi mời, lập tức hòa mình trong hồ nước trong xanh, mát lạnh, thả trôi mọi phiền muộn lo lắng.

Hố Giang Thơm

    Với những người thích cảm giác mạnh có thể leo lên các mõm đá nhấp nhô để chinh phục những ngọn thác cao. Trên đầu nguồn con suối, một hồ nước phẳng lặng hiện ra như gọi mời. Khác với phía dưới luôn ào ào thác đổ, tại đây rất yên vắng và gần gũi với những ai muốn đi tìm một khung cảnh tĩnh mịch và thi vị giữa thiên nhiên hoang dã.

Hố Giang Thơm

    Hố Giang Thơm thực sự là địa điểm lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, dã ngoại. Tuy đường xa nhưng vào mùa hè, lượng khách đến đây vui chơi đến hàng trăm người mỗi ngày. Điều đó chứng tỏ Hố Giang Thơm có sức hút thực sự với người dân. Chẳng những người địa phương biết đến Hố Giang Thơm, nhiều bạn trẻ từ nơi khác cũng tìm về đây tham quan nghỉ ngơi.

    Với vẻ đẹp thiên tạo đầy quyến rũ của Giang Thơm hòa quyện với những áng mây và sương sớm, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, mà mỗi một du khách khi đặt chân tới đây đều phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ, đầy chất trữ tình mà thiên nhiên đã ban tặng cho Hố Giang Thơm.

Trả lời